GIỚI THIỆU CHUNG

   Địa chỉ:  Xóm 5- Xã Nghi Kim- Thành Phố Vinh- Tỉnh Nghệ An

Email:  nan-tpvinh-mnnghikim@edu.viettel.vn

Điện thoại: 0900000000

 

1. Mô hình hoạt động: Chất lượng cao.

2. Đội ngũ giáo viên: Tổng đội ngũ CBQLGV; NV: 39;   Trong đó: Cán bộ quản lý: 3, GV: 21, NV: 15. Đội ngũ  CBQL, GV, NV có phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức tốt, nhiệt tình có trách nhiệm trong công việc, năng động, sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ. Trình độ chuyên môn đạt trên chuẩn 75 %. Kết quả đánh giá, xếp loại chuyên môn nghiệp vụ cơ bản đạt khá và tốt trở lên.

3. Mục tiêu đào tạo: 

Tạo mọi điều kiện và môi trường học động tốt nhất để giảng dạy và chăm sóc trẻ với đội ngũ cán bộ - giáo viên - nhân viên tận tuỵ, yêu nghề, mến trẻ, toàn tâm toàn ý trong việc chăm sóc và giáo dục toàn diện cho trẻ về: Đức - Trí - Thể - Mỹ. - Nhà trường nghiêm túc thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, ký kết hợp đồng với các chủ hàng cung cấp thực phẩm sạch, có uy tín. Nghiêm túc xây dựng thực đơn nuôi dưỡng khoa học, cân đối các chất, đảm bảo cho trẻ ăn ngon miệng, hết suất và thay đổi thường xuyên các món ăn ngon, phù hợp với trẻ. - Không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc trẻ nhằm đặt nền móng đầu tiên cho việc hình thành và phát triển nhân cách của trẻ và từng bước chuẩn bị tâm thế cho trẻ 5 tuổi bước vào lớp một vững vàng. 

- Nhà trường luôn phối  hợp với Hội cha mẹ học sinh, các ngành các cấp, các lực lượng trong và ngoài nhà trường để tạo mọi điều kiện về trang thiết bị và cơ sở vật chất tốt nhất cho các cháu (đẹp, khoa học, hiện đại, phù hợp lứa tuổi..) giúp trẻ tiếp thu một cách tốt nhất. Ngoài ra, nhà trường còn liên tục đổi mới về môi trường sư phạm (trong từng lớp và bên ngoài môi trường) tạo môi trường hoạt động rộng thoáng, đẹp, thu hút trẻ hoạt động.

4. Phương châm giáo dục: 

Quan điểm giáo dục của Trường Mầm Non  Nghi Kim sẽ là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của chúng tôi. Điều đó được thể hiện qua phương pháp, nội dung chăm sóc và giáo dục trẻ, phong cách làm việc, cách tổ chức, môi trường giáo dục, cách giao tiếp của nhà trường với trẻ và phụ huynh.       

-  Trẻ được chăm sóc sức khỏe, thể chất tối ưu, phát triển kỹ năng, nhận thức để sẵn sàng cho mọi hoạt động trải nghiệm thực tế. Do đó, ở trường trẻ sẽ được tạo điều kiện tối đã để trải nghiệm, được tự do khám phá, tìm tòi câu trả lời cho những thắc mắc của mình về thế giới xung quanh. “ Chơi là cách học quan trọng nhất của trẻ” ở lứa tuổi này.

-  Trẻ đóng vai trò trung tâm trong quá trình học tập và sinh hoạt. Giáo viên đóng vai trò hỗ trợ, dẫn dắt và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu phát triển của từng trẻ, tạo ra môi trường nhằm kích thích sự phát triển của trẻ một cách toàn diện về các mặt thể chất, nhận thức, tình cảm - xã hội, ngôn ngữ và thẩm mỹ. Trẻ sẽ được  phát huy tối đa tính sáng tạo, khả năng tự lập, tự tin vào bản thân, khả năng giải quyết vấn đề.

-  Trẻ cần được giáo dục ý thức trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và cộng đồng. Trẻ phải biết tôn trọng những giá trị văn hóa nơi mình sinh ra (như sự lễ phép, truyền thống tôn sư trọng đạo …) đồng thời hiểu được sự đa dạng của những nền văn hóa khác để trở thành những con người có thể hội nhập với thế giới nhưng vẫn giữ gìn bản sắc dân tộc. Đồng thời trẻ cũng cần được giáo dục về sự bình đẳng:  bình đẳng giới tính,  nghề nghiệp, màu da sắc tộc…

-  Gia đình đóng vai trò quan trọng nhất trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ. Chúng tôi tôn trọng nền tảng gia đình của mỗi trẻ, sẵn sàng lắng nghe và hợp tác với gia đình vì sự phát triển của trẻ.

5. Phương thức hoạt động của trường: 
* Hoạt động dạy và học:
- Thực hiện phương pháp giáo dục và dạy học tiên tiến với sự hỗ trợ tối ưu của trang thiết bị hiện đại. Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và đào tạo phù hợp với mô hình đào tạo chất lượng cao; Bố trí sắp xếp thời khóa biểu hợp lý đảm bảo thời lượng cho các buổi học, tiết học tự chọn, nâng cao, ngoại khoá chuyên đề
- Tổ chức học bán trú hai buổi với chương trình tăng cường nâng cao, với sự quản lý kỉ luật nghiêm túc, nề nếp, quy củ.
- Tổ chức học theo phòng học bộ môn, học trên mạng; mở rộng các hình thức dạy và học đối với các trường trong và ngoài nước.
- Chỉ đạo khai thác, sử dụng có hiệu quả trang thiết bị phòng thí nghiệm, thực hành.
- Liên kết với các trường THPT, Đại Học trong và ngoài tỉnh, Trung tâm ngoại ngữ, …để mời giáo viên tham gia giảng dạy các chuyên đề, các Câu lạc bộ.
- Liên kết với một số trường ở các nước có nền giáo dục phát triển như Singapore, Anh quốc, Austraylia…để tổ chức liên hoan trại hè cho học sinh tham quan hội nhập, du học có học bổng…
- Tổ chức Câu lạc bộ năng khiếu cho học sinh (Văn hóa, nghệ thuật, thể thao…) Tổ chức các buổi hội thảo, cimena, các cuộc thi olympic… phục vụ cho công tác dạy và học.

* Hoạt động giáo dục toàn diện:
- Thực hiện các Kế hoạch
- Chương trình theo hướng dẫn của nhiệm vụ năm học các ngày kỉ niệm, ngày lễ lớn trong năm, sinh hoạt chủ đề…
- Tăng cường các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như: Thi đấu thể thao, biểu diễn văn nghệ, thi vẽ tranh, thi hùng biện, thi học sinh thanh lịch…với các trường bạn.
                                                                                                                                                                                                                   

                                                                                                                            Ban giám hiệu Trường Mầm non Nghi Kim